7 kinh nghiệm sale tour du lịch dành cho bạn

Sale tour du lịch có thể hiểu là các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trọn gói từ tham quan, ăn uống đến nghỉ dưỡng…. Có thể nói người làm sales du lịch là chiếc cầu nối giữa du khách và doanh nghiệp lữ hành. Người làm sale du lịch vừa phải bảo đảm lợi ích của công ty mình (bán được tour với đúng giá mang lại lợi nhuận), vừa phải chăm sóc quyền lợi của khách hàng (mua được tour ở mức giá phải chăng, giúp họ sử dụng dịch vụ một cách hiệu quả nhất và mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng).



Thông thường, các khách hàng có nhu cầu du lịch sẽ tìm kiếm các tour du lịch ví dụ như tour du lịch đài loan, tour du lịch trung quốc, tour du lịch hongkong...thông qua các trang tìm kiếm của google, bing, các trang mạng xã hội của facebook, instagram ... và nhiệm vụ của người bán tour du lịch là tìm kiếm các đối tượng khách hàng này để quảng bá và giới thiệu gói tour du lịch của họ cho khách hàng biết đến.
Trong kinh doanh du lịch, sale tour du lịch là một vị trí vô cùng quan trọng quyết định khá nhiều đến doanh số của công ty. Vậy bạn có biết sale tour du lịch cần có những kỹ năng gì để làm tốt được công việc của mình?

1. Nghiệp vụ về sale

- Đó là bạn phải đáp ứng được tất cả những yêu cầu tất yếu về ngoại hình, vẻ bề ngoài, cách giao tiếp, tâm lý cần vững vàng, khả năng thuyết phục và trao đổi với khách hàng, khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, đem lại cho khách hàng những sản phẩm phù hợp và có lợi nhuận tốt cho công ty.
- Nhân viên sale du lịch chuyên nghiệp phải thường xuyên cập nhật những thông tin quý giá về các chính sách khác nhau như tặng quà, khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng,… Xây dựng các chương trình bán sản phẩm để công việc được thuận lợi, nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
- Nghiên cứu thị trường và khảo sát thị trường là công việc bắt buộc của một nhân viên sale để tìm ra được nhiều sản phẩm mới, phải biết cách kết hợp với đội ngũ trong team của mình và các bộ, phòng ban khác để đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp, mang đến cho khách hàng mức giá hợp lý nhất.

2. Nghiệp vụ về du lịch

Người làm sale du lịch chuyên nghiệp phải là người có đầy đủ kiến thức chuyên sâu về chính sản phẩm/dịch vụ bên mình, bạn phải biết cách nêu được những điểm nổi bật, khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, và cả những chính sách ưu đãi, giảm gía… Người sale tour du lịch đương nhiên phải biết cả về kiến thức liên quan đến khách sạn, du lịch, nhà hàng hay điểm đến,…. Như vậy mới tạo được sự liên kết và nhất quán trong khi tư vấn cho khách hàng, nhanh chóng giải quyết được nhiều vấn đề phát sinh trong và sau khi đàm phán với khách hàng thành công.

3. Lên nội dung tour hoàn chỉnh, có các điểm nhấn hấp dẫn khách hàng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị kinh doanh tour du lịch với các điểm đến và mức chi phí tương tự dịch vụ của bạn. Vì vậy, để có thể gây ấn tượng với khách hàng, bạn nên tập trung đầu tư vào nội dung tour chất lượng, hấp dẫn, đưa vào các yếu tố hoặc dịch vụ khác biệt mà khách hàng của bạn không thể tìm ở đâu khác ngoài dịch vụ của bạn. Chính các yếu tố này sẽ giúp bạn dễ bán được tour hơn khi quảng bá với khách hàng.

4. Khả năng đàm phán và giao tiếp

Bạn muốn là một sale tour du lịch thành thạo và đủ tiêu chuẩn, cần phải biết cách giao tiếp thành thạo qua nhiều phương tiện như email, gặp trực tiếp, thư tay hay điện thoại,…. Hay bạn cần phải vận dụng được các kiến thức, có sự khéo léo trong ăn nói để thuyết phục, đàm phán với khách hàng mua tour du lịch. Bên cạnh đó, trong lĩnh vực du lịch, bạn cần phải tạo được mối quan hệ tốt đẹp với chính khách hàng của mình, thì chắc chắn bạn sẽ đạt được 85% sự thành công.

5. Vốn hiểu biết sâu rộng

 Hiểu viết về các dịch vụ sản phẩm của công ty hay về cả văn hóa, xã hội, nghệ thuật, bạn sẽ là người có chuyện để nói với khách hàng, biết đâu đó, bạn sẽ gặp đúng đối tượng yêu thích vấn đề mà bạn đang tìm hiểu.

6. Có khả năng chịu áp lực cao

Nghề sale du lịch là một nghề luôn phải chịu áp lực doanh số rất cao cùng áp lực từ phía khách hàng. Bởi kết quả kinh doanh tốt hay không sẽ chính là bằng chứng của quá trình bạn làm việc.

7. Chú ý đến vẻ bề ngoài

Trong kinh doanh du lịch hay bất cứ một lĩnh vực nào khác, bạn cần chú đế ngoại hình và vẻ bề ngoài của mình. Một gương mặt sáng sủa, đầu tóc gọn gàng, quần áo phẳng phiu đều là yếu tố khiến bạn tự tin hơn và đem lại sự thiện cảm từ phía người đối diện.

Ngoài những yếu tố trên mà Vietmoon Travel đã nêu trên, bạn cần trau dồi thêm nhiều kiến thức như về Tiếng Anh, Tin Học và nhiều vấn đề khác để tạo dựng nên thương hiệu cá nhân cho riêng mình. Đồng thời phải tạo nên niềm hứng khởi từ phía khách hàng và duy trì tốt mối quan hệ đó. Đó chính là bí quyết của người nhân viên sale tour du lịch thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kyoto - Cố đô xinh đẹp của xứ sở Phù Tang

Cách xin visa tự túc không cần thư mời và kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tiết kiệm nhất

Kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc mới nhất 2019